Thủ tục dọn văn phòng mới

Tìm hiểu về thủ tục dọn văn phòng mới cho doanh nghiệp

Hiện nay, chuyển văn phòng là nhu cầu thiết yếu của nhiều doanh nghiệp với mong muốn tìm được địa chỉ văn phòng thuận tiện nhất, phù hợp nhất để phát triển công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, chuyển văn phòng là một quyết định quan trọng có thể ảnh hưởng đến toàn doanh nghiệp, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý về các thủ tục dọn về văn phòng mới theo phong thủy. Cụ thể nó gồm những gì? NguyenloiMoving mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Vì sao phải làm lễ cúng nhập trạch văn phòng mới?

Người Việt luôn rất coi trọng các yếu tố tâm linh, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và quả thực đúng là như thế. Không ai khi xây nhà hoặc mua nhà mà không làm lễ tân gia. Lễ cúng chuyển phòng làm việc mới cũng có ý nghĩa quan trọng như vậy. Lễ nhập trạch có thể hiểu là nghi lễ thông báo cho các vị thần linh, thần tài, thổ địa biết lí do di dời văn phòng, tên công ty, tên chủ doanh nghiệp mới bắt đầu làm việc tại đây,… để từ đó cầu mong thần linh phù hộ cho công việc làm ăn luôn thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều may mắn.

Các thủ tục chuyển phòng làm việc bạn cần biết

  • Chọn ngày giờ đẹp để chuyển văn phòng

Việc đầu tiên cần làm trong thủ tục nhập phòng làm việc mới đó là lựa chọn ngày giờ đẹp, phù hợp với phong thủy. Thông thường việc chọn ngày giờ sẽ được chủ doanh nghiệp tìm hiểu kỹ từ trước làm sao để hợp với mệnh và đảm bảo không rơi vào những ngày giờ xấu theo quan niệm phong thủy, tránh gặp phải những điều rủi ro, kém may mắn trong công việc.

Xem ngày tốt chuyển văn phòng
Xem ngày tốt chuyển văn phòng luôn là việc quan trọng

Ngoài ra bạn cũng nên tránh chuyển văn phòng vào buổi tối bởi theo tâm linh buổi tối là lúc các vong hồn hoạt động do đó sẽ dễ bị vong hồn đi theo. Thời gian thích hợp để chuyển văn phòng là vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Nếu Bạn muốn tìm hiểu về ngày tốt chuyển văn phòng, hãy xem thêm bài viết Hướng dẫn xem ngày tốt chuyển văn phòng 2018 

  • Chuẩn bị đầy đủ lễ vật cúng chuyển văn phòng mới

Mâm cúng lễ nhập trạch hay còn gọi là lễ cúng khai trương văn phòng mới là điều không thể thiếu khi chuyển văn phòng. Nhiều người do không nắm bắt được thông tin nên khi chuẩn bị lễ vật hay bị thiếu sót hoặc mua phải những đồ cúng không phù hợp.

Thủ tục nhập trạch chuyển văn phòng
Mâm lễ nhập trạch cần chuẩn bị đầy đủ

Tùy vào phong tục của từng nơi mà mâm cúng có sự khác biệt, tuy nhiên thông thường sẽ bao gồm những đồ lễ sau:

  • Mâm ngũ quả
  • Hoa tươi tốt nhất nên chọn cúc vàng
  • Giấy tiền vàng mã
  • Trà thuốc
  • Cơm trắng
  • Gạo tẻ
  • Gà luộc/ lợn quay/ giò/ bánh chưng

Lưu ý rằng theo ngũ hành số lẻ tượng trưng cho Âm còn số chẵn là Dương, do đó mà khi cúng dọn văn phòng hay bất kỳ lễ cúng nào mọi người đều sắp số lượng theo số lẻ. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các lễ vật chúng ta sẽ tiến hành bày lên mâm, kê theo hướng hợp với bản mệnh của lãnh đạo, chủ công ty và bắt đầu tiến hành thủ tục nhập phòng làm việc mới.

  • Bài văn khấn nhập trạch

Bước cuối cùng trong lễ cúng khai trương văn phòng mới đó chính là đọc văn khấn nhập trạch. Thông thường người chủ công ty hoặc người có mệnh hợp sẽ tiến hành đọc văn khấn để cầu mong những điều may mắn, tốt lành đến với công ty.

Văn khấn nhập trạch
Văn khấn cần đọc đúng, không tùy tiện

Lưu ý rằng bài văn khấn cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản không nên đọc tùy tiện. Tốt nhất bạn nên tham khảo từ các sách văn khấn, phong thủy. Hoặc có thể tham khảo “Bài cúng chuyển nơi làm việc” tại đây.

Trên đây là thông tin hướng dẫn chi tiết các thủ tục dọn về văn phòng mới mà các doanh nghiệp, công ty cần lưu ý để đảm bảo cho lễ nhập trạch diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, đem lại nhiều may mắn, tiền tài, cơ hội cho công ty. Để tham khảo thêm các thông tin, mời  bạn đọc truy cập vào website hoặc liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ.

 

Tìm hiểu về thủ tục dọn văn phòng mới cho doanh nghiệp
Đánh giá của Bạn
11:23 am Nguyễn Văn Tới